Thứ Bảy, 6 tháng 6, 2015

Vấn đề về răng và hàm của mèo ba tư

Mặc dù được đánh giá là giống mèo cảnh quý tộc và đẹp nhất trên thế giới nhưng cũng giống như những loài mèo và động vật thông thường chúng cũng thường mắc các vấn đề về răng miệng và hàm.


 Mèo ba tư rất dễ gặp phải các bệnh về hàm. Một số ý kiến cho rằng vấn đề về răng và hàm của giống mèo cảnh này là kết quả của các nhà nhân giống mèo ba tư khi muốn làm mũi của chúng ngắn lại và hàm sâu vào bên trong. 


Những chiếc răng bị hô hoặc lệch có thể hủy hoại miệng của mèo ba tư. Một vấn đề rất thường gặp là hàm dưới của mèo nhô ra. Những răng hàm bên dưới này mọc lệch và xa hơn so với răng hàm trên. Tuy nhiên một vấn đề nghiêm trọng hơn có thể xảy ra là việc răng hàm dưới bị mọc xoắn hoặc lệch hàm.Việc lệch hàm ở mèo ba tư mặt tịt có thể làm biến dạng khuôn mặt của chúng, răng sẽ vểnh ra hoặc lệch về mọt phía khiến miệng chúng có thể bị méo.


Một số nhà nhân giống đã tiến hành xén bớt răng của mèo ba tư với hy vọng xử lý vấn đề này. Tuy nhiên việc xén bớt răng của chúng gây nên một số tranh cãi. Một số ý kiến cho rằng việc xén bớt răng của mèo đi sẽ khiến vi khuẩn sẽ có cơ hội xâm nhập vào trong máu gây viêm nội mạc bên trong. Nếu chú mèo ba tư mặt tịt yêu quý của bạn gặp phải các vấn đề về răng và hàm của mình, tốt nhất hãy nói chuyện với bác sĩ thú y của bạn để tìm ra các giải pháp an toàn và hiệu quả nhất để đảm bảo sức khỏe của chú mèo của bạn. 

1 nhận xét: