Chủ Nhật, 7 tháng 6, 2015

Những vấn đề về mắt của mèo ba tư

Các vấn đề về mắt thường gặp nhất ở giống mèo cảnh này là đôi mắt hay chảy nước của chúng. Những sinh vật gây bệnh có thể trú ẩn trong viềm mắt hoặc các nấm chlamydia gây ra viêm kết mạc mắt cho mèo, viêm màng mí mắt vv. Điều này sẽ dẫn đến chúng sẽ khó khăn trong việc nhìn, có thể chảy nước mũi, hắt hơi sổ mũi. 


Thỉnh thoảng việc chảy nước nước mắt màu là do nguyên nhân của việc rối loạn giải phẫu thông thường.

Tuyến nước mắt của mèo liên tục được tiết ra để bôi trơn bảo vệ bề mặt nhãn cầu luôn luôn được ẩm và đồng thời các ống dẫn nước mắt cũng được cấu tạo bên dưới mũi và chảy vào mũi. Do cấu trúc bề mặt của mèo ba tư ngắn nên các tuyến lệ thường bị chèn ép và hay bị tắc ghẽn. Những giọt nước mắt sẽ không tràn được lên mắt mà dừng lại ở mũi và gây tắc ghẽn. Điều này có thể gây nên những vấn đề về sau này cho chú mèo của bạn.



Mèo ba tư thường xuyên có nước mắt màu. Một phần bởi vì các ống dẫn nước mắt của chúng có cấu tạo gấp khúc, một phần vì hình dạng nhãn cầu của chúng ngăn cản thoát nước khá tốt. Nước mắt tràn ra quá nhiều sẽ gây ra những vết ố vàng trên bề mặt lông quanh mắt của chúng, nhất là với những chú mèo có bộ lông nhạt.

Nước mắt chảy cũng là kết quả của quá trình sản xuất thừa nước mắt nếu có yếu tố nào đó kích thích để nhãn cầu tiết ra nhiều hơn. Nguyên nhân có thể dễ dàng xác định là một số con mèo có lông dài hơn bình thường ở bề mặt mắt gây kích thích tiết nhiều nước mắt hơn. Một số có vẻ nghiêm trọng hơn là lông mọc quặp vào bên trong mí mắt gây nên ghứa và càng kích thích mắt tiết ra nhiều hơn. Trong trường hợp này bạn phải nhờ đến sự can thiệp của tiểu phẫu hoặc có thể gây mê để loại bỏ những đám lông đó ra.


Giác mạc là lớp bên ngoài của nhãn cầu rõ ràng là một lớp rất nhạy cảm. Việc chú mèo bị cảm cúm cũng khiến cho giác mạc bị kích thích tiết nhiều nước mắt hơn. Những chú mèo con những ảnh hưởng có thể rất nghiêm trọng khi giác mạc bị thương và để lại sẹo làm ảnh hưởng đến thị giác khi lớn lên hoặc có thể bị mù.

Một trong số các trường hợp các không có các khiếm khuyết cụ thể nào.

Việc tổn thương giác mạc sẽ có thể chữa lành được nếu con mèo ba tư của bạn được hỗ trợ bằng thuốc kháng sinh. Một số nghiêm trọng hơn cần phải được phẫu thuật. 

Tròng đen bên trong mắt của mèo ba tư mang đến màu mắt cho chúng. Từ màu hồng ở loài mèo bạch tạng cho đến màu xanh ở mèo xiêm. Chúng bao gồm các sắc thái màu như vàng, màu đồng và màu rêu xanh vv. 

Trên đây là một số vấn đề về nước mắt của mắt mèo ba tư mặt tịt thường gặp phải. Hãy chú ý kiểm tra thường xuyên mắt chú mèo yêu quý của bạn để kịp thời phát hiện những khác thường có thể gây ra với chú mèo của bạn để tìm ra biện pháp thích hợp phòng ngừa các bệnh nguy hiểm sau này.

1 nhận xét:

  1. Collagen dưỡng ẩm hiệu quả hỗ trợ cho các tế bào da lão hóa. Việc sử dụng Collagen tiếp xúc trực tiếp lên da với công thức chăm sóc trực tiếp giúp dưỡng ẩm da và có thể ngăn ngừa mất độ ẩm, Collagen shiseido dang bot cua nhat ban duy trì độ ẩm cho da điều cực kỳ cần thiết. Điều này có thể đặc biệt có lợi và hiệu quả tối đa cho da khô.
    Collagen chiếm khoảng 70% cấu trúc da và được phân bổ chủ yếu ở lớp hạ bì, collagen cua nhat loai nao tot nó có tác dụng kết nối các tế bào, kích thích quá trình trao đổi chất, tạo độ đàn hồi cho da.
    Nếu da của bạn có sự suy giảm về chất lượng và số lượng collagen sẽ dẫn đến hậu quả "lão hoá" của cơ thể mà sự thay đổi của da trên khuôn mặt là dấu hiệu dễ nhận biết như: bị khô, nhăn nheo bắt đầu từ các đường nhăn mảnh trên khoé mắt, dang cho con bu co uong duoc collagen khongThắc mắc của rất nhiều chị em vẫn chưa được giải đáp, các bạn hãy theo dõi để giải quyết vấn đề thắc mắc này nhé! khoé miệng, lâu dần thành nếp nhăn sâu, các đường nét khuôn mặt bị chùng nhão và chảy xệ, làm cho chúng ta già trước tuổi.
    Để ngăn ngừa tình trạng này, sau đây là một vài cách đơn giản để bổ sung collagen cho da:
    Ăn các loại rau có màu xanh đậm
    Đây là những loại rau giàu chất dinh dưỡng, là nguồn cung cấp collagen quan trong cho cơ thể. Khi sử dụng các loại rau này hàng ngày, collagen là gì? uống nhiều collagen có tốt không?các bạn nào biết thì chỉ cho mình với đi nào ạ, mình cần gấp lắm đấy ạ các tác nhân trong chúng giúp cho quá trình sản xuất collagen xảy ra nhanh hơn. Những loại rau bạn có thể sử dụng như cải pó xôi, măng tây và bông cải xanh, rau bina... không những giúp sản xuất collagen, mà còn giúp cơ thể sử dụng collagen hiệu quả hơn.

    Mụn
    Mụn có thể xuất hiện ở mọi lứa tuổi, có thể do thiếu axit nicacin, kẽm và một số axit béo quan trọng khác. giá trị dinh dưỡng của hạt điều Hơi thở có mùi hôi - Chứng hôi miệng có thể là do một số vấn đề như sâu răng và viêm xoang. Tuy nhiên, khi hơi thở có mùi hôi, bạn cần bổ sung thêm kẽm, giá trị dinh dưỡng của gạo B6 hoặc magiê trong chế độ ăn hàng ngày. Những thực phẩm bạn nên dùng để tăng cường hàm lượng vitamin và khoáng chất là hạt bí, chuối, thịt gà, rau xanh, đậu và các loại hạt.
    Vết thâm tím
    Nếu da rất dễ bị thâm tím, thành phần dinh dưỡng của cây chuối có thể bạn cần bổ sung thêm canxi và vitamin C. Thiếu axit folic, vitamin K và B12 cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng này.

    Trả lờiXóa