Thứ Năm, 30 tháng 4, 2015

Bạn đã biết cách đánh răng cho chú mèo của bạn ?

Những chú mèo không thể tự đánh răng được. Điều đó xem ra đã quá rõ ràng rồi. Nhưng có phần lớn những chú mèo bên ngoài bị mắc phải những bệnh về răng miệng và cần phải được chữa trị. Hầu như những người chủ nuôi mèo đều không nhận ra những vấn đề về răng miệng của chúng cho đến khi được bác sĩ thú y kiểm tra răng miệng thông báo hoặc đến khi miệng của chúng có những dấu hiệu đau đớn và hơi thở có mùi hôi thì chủ nhân của chúng mới tìm cách chứa trị.


Mèo có thể bị một số vấn đề về răng miệng khác nhau. Nhưng một trong số bệnh phổ biến nhất thường gặp được biết đến là loại thương tổn FORL (thương tổn gây hủy hoại tế bào răng). Chúng là những lỗ sâu răng giống như con người có thể mắc phải. Mặc dù chúng được tạo thành hơi khác nhau và có thể xảy ra ở bất kì răng nào của mèo. Thông thường các răng bị ảnh hưởng nhiều nhất là răng trước ở hàm dưới.

Một số khác cho thấy tình trang bệnh viêm lợi cũng rất phổ biến ở mèo. Đơn giản chỉ là những vết viêm nướu răng nơi chân răng tiếp xúc với nướu. Viêm nướu có thể là một phản ứng do bị nhiễm trùng vi khuẩn hoặc là kết quả của việc mèo bị nhiễm vi trùng do virut như calicivirus.

Một số con mèo có khả năng bị bệnh về răng miệng hơn những con khác ??

Đúng như vậy, Giống mèo ngắn mũi như mèo ba tư thường bị các bệnh về răng miệng. mặc dù bất cứ con mèo nào cũng có nguy cơ bị mắc những bệnh này. Mèo trưởng thành và mèo già thường có xu hướng gặp nhiều vấn đề về răng miệng hơn những con mèo nhỏ vì cao răng tích tụ theo thời gian. Những con mèo hoang bên ngoài thường có bộ răng chắc khỏe hơn vì chúng gặm xương chuột và con mồi sẽ giúp làm sạch răng của chúng. Bất kì một bác sĩ thú y tận tâm nào cũng sẽ kiểm tra răng miệng của chú mèo của bạn triệt để như là một phần của việc tiêm chủng ngừa hàng năm. Vì thế mà việc đưa chú mèo của bạn đi khám định kì thường xuyên là rất cần thiết.


Rõ ràng chế độ ăn uống đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển các bệnh về răng miệng của mèo.  Những chú mèo có chế độ ăn khô như hạt hoặc bánh khô thường ít mắc các bệnh về răng miệng hơn so với những chú mèo ăn thực phẩm đóng hộp ướt, các thức ăn tươi. Vì đơn thuần các thực phẩm cứng và giòn giúp ngăn chặn mảng bám dính lại trên răng. Tuy nhiên một chế độ ăn như vây không đủ để làm sạch răng cho mèo được và việc đánh răng sẽ là điều cần thiết nếu bạn muốn tránh được viễn cảnh những lỗ sâu răng lan rộng ra trong tương lai.

Làm thế nào để bạn biết chú mèo của bạn gặp các vấn đề về răng miệng ?


Các dấu hiệu phổ biến có thể nhận ra là:

- Sự đổi màu của răng, chúng có màu vàng hoặc nâu do cao răng bám vào chân răng chủ yếu ở phí bên trong của má.
- Bị đỏ nướu ( gọi là viêm nướu).
- Bị phân hủy dần lớp nưới ở chân răng.
- Sự hiện diện của những mảng sâu lớn ( thương tổn FORL)
- Hôi miệng
- Chảy dãi nhiều hơn bình thường
- Khó nhai các thức ăn cứng như hạt khô hay bánh quy.

Làm thế nào để tôi có thể chải răng cho con mèo của tôi ?

Thứ nhất: hãy mua một chiếc bàn chải đánh răng thật phù hợp. Bàn chải đánh răng của con người thường là quá khó cho con mèo của bạn. Mặc dù có thể được sử dụng nếu chúng có lông mềm. Lý tưởng nhất là bạn chọn một chiếc bàn chải có tay cầm dài và một đầu góc cạnh để phù hợp hơn với miệng của chú mèo và thêm vào đó là bộ lông mềm.


Tiếp theo, hãy tìm một loại kem đánh răng phù hợp với mèo. Mèo không giống con người thích hương vị bác hà trong kem. Sẽ thích hợp hơn nếu bạn sử dụng một loại kem đánh răng được thiết kế dành riêng cho vạt nuôi. Một số loại kem đánh răng có hương vị thịt sẽ khiến chú mèo thích thú và bạn sẽ dễ dàng dánh răng hơn. Khác với kem đánh răng của người. Kem đánh răng của mèo có thêm các enzyme giúp kiểm soát mảng bám, Florua có thể kiểm soát và tiêu diệt các vi khuẩn xung quanh miệng.

Bây giờ bạn đã có những dụng cụ cần thiết để đánh răng rồi. Hãy thử làm đi. Hầu hết các loại vật nuôi sẽ chấp nhận điều này một cách nhẹ nhàng. Nó sẽ trở nên đơn giản hơn nếu bạn bắt đầu tập thới quen chải răng này khi mèo con còn nhỏ để chúng làm quen với việc đánh răng hàng ngày. Tuy nhiên những con mèo lớn cũng có thể chấp nhận điều này một cách dễ dàng không miễn cưỡng. Phần mặt ngoài của răng ở hai bên má là phần quan trọng nhất cần phải làm sạch vì nơi đó thường là nguyên nhân của nhiều vấn đề về răng miệng nhất.


Lông bàn chải đánh răng nên đặt chếch lên hướng nướu răng và răng tiếp xúc một góc 45 độ. Động tác chải răng nên chải xoay tròn oval. Chải nhẹ nhàng xung quanh các kẽ răng và phần chân răng cho mèo. Cố gắng chải đi chải lại một vị trí khoảng 10 lần. Sau đó chuyển sang vị trí mới và tiếp tục lặp lại động tác đó.

Khi lần đầu tiên chải răng cho chú mèo của bạn. Hãy làm điều đó 2 lần mỗi ngày không có kem đánh răng trong 1 đến 2 tuần đầu. Bằng cách này chú mèo của bạn sẽ quen với cảm giác được đánh răng một cách nhanh chóng. Sau đó bạn có thể tiếp tục chải cho chúng với kem đánh răng. Về sau này bạn có thể đánh răng một tuần một lần là đủ.

Chú mèo của tôi có một hơi thở rất hôi, tôi có cần đem chúng đến bác sĩ thú y không ?

Miễn là chú mèo của bạn không có vấn đề về tim mạch và hô hấp trước đó thì bạn không cần quá lo lắng. Thậm chí nhiều chú mèo bị hôi miện thì chúng vẫn sống khỏe mạnh.


Nhiều cơ sở y tế  sẽ làm các xét nghiệm máu trước khi gây mê cho chú mèo của bạn như một quy trình đầu tiên để kiểm tra gan và thận của chúng. Nếu chú mèo có các vấn đề về răng miệng nghiêm trọng. Họ có thể yêu cầu phải mổ cho chú mèo của bạn. Những điều này là tốt cho chú mèo của bạn và bạn không nên quá lo lắng. Những xét nghiệm này giúp xác định chú mèo của bạn có trong tình trạng khỏe mạnh không và từ đó sẽ tập trung chữa trị cho những chiếc răng đau của chúng. Nhiều chú mèo có thể ăn thức ăn khô thoải mái mà không có bất kì cái răng nào vì chúng đôi khi thường nuốt toàn bộ hạt hơn là nhai chúng.


Nếu bạn nghĩ rằng chú mèo của bạn cần điều trị những vấn đề về răng miệng chuyên nghiệp thì việc hẹn gặp bác sĩ thú y là khá cần thiết. Nhiều chú mèo sẽ  sống vui vẻ trở lại khi miệng của chúng không còn đau đớn nữa. Đó có thể là món quà tuyệt vời nhất mà bạn có thể tặng cho chúng đấy.

Funny clip :


1 nhận xét:

  1. bà đẻ sinh mổ nên ăn gìBạn nhớ uống nhiều nước và phơi nắng đầy đủ cùng với bé. Nếu ăn uống kém, có thể bổ sung đa vitamin và khoáng chất dành cho phụ nữ mang thai và cho con bú. bao nhieu tuoi nen uong callogenHiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm Collagen khác nhau có thể là dang uống,dạng bôi hay mặt nạ … để đưuọc từ vẫn rõ ràng về sản phẩm bạn đang dung thì xin vui lòng bạn liên hệ trực tiếp với nhà phân phối sản phẩm cho bạn để đượ tư vấn rõ ràng cach uong callogen hieu quaCollagen trà xanh được bổ sung thêm tác dụng của tinh chất trà xanh: hỗ trợ giảm cân, thanh lọc cơ thể, ngăn ngừa mụn và giúp tinh thần sảng khoái hơn. fine pure collagen tot khongCollagen giúp chống nhăn và tăng độ đàn hồi cho da. Gien giúp trẻ hóa từ bên trong ra bên ngoài, xóa nếp nhăn đồng thời giúp cho cơ thể khỏe mạnh. Co. Q10 giúp da trắng sáng, cải thiện thâm nám, chống nhăn đồng thời tốt cho tim mạch và tăng cường hệ miễn dịch giúp cơ thể khỏe mạnh. Chondroitin giúp cho da không bị bóng nhờn và không chảy xệ. Về mặt sức khỏe Chondroitin còn giúp giác mạc mắt không bị khô, tốt cho mắt và cơ khớp gối. Bột quả cherry có nhiều vitamin C duy trì độ ẩm cho da giúp cho da không bị khô và là đường dẫn để 4 hoạt chất còn lại hấp thu một cách tốt nhất. uống collagen vào lúc nào trong ngàyCollagen ở dạng sợi dài, chủ yếu được tìm thấy trong các mô xơ như dây chằn, gân và da và cũng có nhiều trong giác mạc sụn, xương, ruột và đĩa đệm. Chức năng chính của Collagen là kết nối các mô trong cơ thể lại với nhau, nếu không có nó, cơ thể người ta sẽ chỉ là các phần rời rạc. phân biệt collagen +C Quan trọng nhất vẫn là viên thuốc, khi bạn cầm viên Collagen hàng thật trên tay sẽ thấy dính bám vào viên thuốc, Collagen dạng viên có mùi khét khét ( mùi đặc trưng vì chứa chất Collagen 1 và 3 cùng với 19 acid amin ). Hàng giả thì không như vậy, Viên thuốc được làm giả bằng các loại bột, không mùi, cầm trên tay sẽ trơn tuột, tay thì không thấy dính. Để tan trong nước thì thuốc thật sẽ có màu vàng ngà còn thuốc giả thì có màu trắng. fine pure collagen nhat banHiện nay trên thị trường có rất nhiều giá. Nhưng vì Muathuoctot.com là một trong những nhà phân phối trực tiếp nên đến với chúng tôi bạn sẽ được mua với mức giá ưu đãi chất lượng không hề thay đổi. mang thai bao nhiêu tuần thì biết trai hay gáiĐoán giới tính thai nhi theo kinh nghiệm dân gian của ông bà ta truyền lại vẫn luôn là những mẹo nhỏ hữu ích giúp các bà các mẹ có được những căn cứ chẩn đoán.

    Trả lờiXóa